Trước những biến động dữ dội và liên
tục của nền kinh tế toàn cầu như hiện nay, nhà lãnh đạo doanh nghiệp chắc chắn
phải đối mặt với nhiều thách thức hơn bao giờ hết. Hàng ngày, họ phải giải quyết
rất nhiều bài toán hóc búa, làm sao để duy trì vị thế trong môi trường cạnh
tranh, làm sao để thu hút khách hàng và quản lý doanh nghiệp... Chính những điều
này đã gây áp lực nặng nề cho họ.
Qua những bài học thực hành về
phương pháp lãnh đạo, tác giả muốn giới thiệu cho chúng ta một khái niệm mới về
cách thức "lãnh đạo phục vụ". Sách đưa ra một chiến lược đơn giản nhưng mang tầm
nhìn xa mà bạn có thể tự học để:
*Hoàn thành mục tiêu nhưng vẫn bảo
toàn các giá trị bản thân, gia đình, và cộng đồng.
* Truyền cảm hứng và duy trì sự tận
tâm đối với công việc.
* Tạo nên một nhóm làm việc ăn ý và
luôn hướng tới thành công
* Tìm kiếm sự say mê và ý nghĩa
trong công việc.
"Sau một lần gục ngã và suýt chết vì
áp lực công việc, Michael thức tỉnh. Anh đang ở độ tuổi sung sức nhất và còn quá
nhiều tham vọng chưa thực hiện được.
Nhờ có những người bạn tuyệt vời mà
Michael dần thoát khỏi "bóng ma" cái tôi đè nặng anh bấy lâu. Anh nhận ra một
điều hết sức giản đơn: muốn là người lãnh đạo thành công, hãy hạ thấp "cái tôi"
của mình để trở thành người phục vụ cho mọi người".